Theo thói quen du lịch, hầu như ai cũng tìm đến những địa danh nổi tiếng, với những công trình mang tầm quốc tế, những khu vui chơi rộng lớn, hiện đại,…

Du lich - Nhưng với tôi, tôi thích trải nghiệm bởi những vùng quê, những con đường mòn mà ít ai đi qua. Cái tôi cần đó chính là sự trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên, gần gũi với con người nơi mình đi qua.


Khu du lich - Du lịch nước ngoài

Và địa danh mà tôi đã từng đi qua đó chính là làng Pulau Ubin – ngôi làng cuối cùng hay còn gọi là “kampong” ở Singapore.

Điều thú vị và đặc biệt khi đến đây đó chính là hình ảnh những ngôi nhà gỗ già nua cũ kỹ, bạn sẽ không tìm ra được dấu vết nào của hiện đại nơi đây, mọi thứ đều rất yên bình, giản dị và bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống trong lành, hòa mình vào thiên nhiên.

Ở đây, bạn sẽ tránh xa được những tiếng ồn của xe cộ, mỗi sáng bạn sẽ được đánh thức bởi tiếng gà gáy trong trẻo và quây quần quanh quầy cà phê, vừa uống nhâm nhi vừa trò chuyện với dân bản địa rất thú vị. Ở đây người dân rất thân thiện.

Hiện trên đảo có khoảng 200 cư dân làm các nghề về nông nghiệp, khai thác đá hoặc phục vụ khách du lịch vào dịp cuối tuần.

Cái tên Pulau Ubin có nghĩa là “Đảo granite” – bởi nơi đây có rất nhiều mỏ đá granite trên hòn đảo. Nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore, hòn đảo xa bờ này được phát triển trở thành một công viên thiên nhiên. Hầu hết môi trường thiên nhiên của hòn đảo đều được bảo tồn và du khách có thể đắm mình vào bầu không khí cộng đồng dân dã được bao bọc bởi những mỏ đá granite, những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá,…


Công ty du lịch - Cong ty du lich tai Viet Nam

Thú vị nhất vẫn là thong dong đạp xe tận hưởng không khí trong lành và khám phá những con đường yên bình, tuyệt đẹp nơi đây. Bạn có thể nghỉ ngơi với các trạm dừng chân với những trạm nghỉ, nhà vệ sinh dọc đường. Đến đây du khách cũng có thể làm một cuộc du lich khám phá thiên nhiên hoặc tổ chức cắm trại qua đêm, nghe chim hót, chụp ảnh các loài thú hoang dã, câu cá, thả diều, leo đồi,…

Và để giữ nguyên hiện trạng nguyên sơ nhằm thu hút khách du lich khám phá, đảo Pulan Ubin đang được chính quyền Singapore bảo tồn. Nhằm thu hút hơn lượng khách du lịch, chính quyền đang tiến hành nâng cấp hòn đảo và cung cấp những tiện nghi như nhà vệ sinh và chỗ ở, dịch vụ cho thuê xe đạp, đường mòn dã ngoại, khu cắm trại và nhà gỗ,…

Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều du khách đến đây trải nghiệm, nếu bạn thích trải nghiệm cuộc sống dân dã, yên bình thì hãy đến đây Pulau Ubin – ngôi làng cuối cùng ở Singapore.

Tham khảo chùm tour du lich ở Singapore của FIDITOUR tại đây!

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

VĂN PHÒNG CONG TY DU LICH TAI TPHCM: 129 Nguyễn Huệ, Q1, Tp.HCM.
Tel: (84-8) 3914 1414 - 3914 1516 Fax: (84-8) 3914 1363

du lich, du lịch, khu du lich, du lich trong nuoc, du lich nuoc ngoai, du lich viet nam, Viet nam du lich, du lich viet, tour du lich, cong ty du lich, cong ty du lich tai viet nam, cong ty du lich tai tphcm, cong ty du lich tai ha noi, cong ty du lich tai da nang, cong ty du lich tai sai gon, cong ty du lich tai can tho.