Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus khác nhau để lựa chọn, mà đa phần là các phần mềm có thu phí. Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay thì chúng ta nên chọn phần mềm diệt virus miễn phí. Tuy nhiên, không phải miễn phí đã là không tốt.

Nếu bạn không có, hoặc không muốn bỏ tiền ra để mua bản quyền phần mềm, thì bạn có thể chọn lựa một trong 5 {phần mềm diệt virus miễn phí|phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất nhờ vào những ưu điểm mạnh mẽ và đáp ứng được phần lớn các yêu cầu của người dùng.

[b]1. Avira Free Antivirus[/b]

Avira là một trong số những phần mềm diệt virus miễn phí nhưng lại được nhà cung cấp trang bị cho công nghệ của phiên bản có thu phí.
[center][img]http://www.phongchongvirus.com/wp-content/uploads/anhtrangchu/avira-free-antivirus.png[/img][/center]
Ưu điểm lớn nhất của Avira Free Antivirus đó là sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống và có thể hoạt ng mượt mà trên cả những hệ thống với cấu hình không quá mạnh.


[b]2. Avast Free Antivirus[/b]

Avast! Free Antivirus là phần mềm bảo mật miễn phí có lượng người dùng đông nhất hiện nay.
[center][img]http://www.phongchongvirus.com/wp-content/uploads/anhtrangchu/avast-free-antivirus.png[/img][/center]
Được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai thường xuyên sử dụng Internet để gửi/nhận email và duyệt web, phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết nhất cho một phần mềm diệt virus hiện đại để bảo vệ máy tính an toàn khỏi những mối nguy hại, như virus, malware, spyware, trojan và n hiều loại phần mềm gây hại khác.


[b]3. Bkav Home Plus[/b]
[center][img]http://www.phongchongvirus.com/wp-content/uploads/anhtrangchu/bkav-home-plus.png[/img][/center]
Phần mềm diệt virus miễn phí nổi tiếng của Bkav được dùng rất phổ biến tại Việt Nam. Phiên bản Bkav Home Plus đã có thêm tính năng cập nhật tự ng tương tự như bản có phí.

[b]4.AVG Free Antivirus Edition[/b]
[center][img]http://www.phongchongvirus.com/reviews/avg-antivirus-free-edition[/img][/center]

Luôn nằm trong danh sách những phần mềm bảo mật được miễn phí được đánh giá cao về chất lượng và tin cậy, không quá ngạc nhiên khi AVG Antivirus Free Edition tiếp tục nằm trong top những phần mềm diệt virus miễn phí được yêu thích nhất

[b]5. CMC Antivirus[/b]
[center][img]http://www.phongchongvirus.com/wp-content/uploads/anhtrangchu/cmc-antivirus.png[/img][/center]
Với tiêu chí là phần mềm diệt virus miễn phí của người Việt và dành cho người Việt, CMC Antivirus ngày càng được nhiều người sử dụng và chúng tôi cho rằng cũng sẽ trở thành một trong những phần mềm được yêu thích trong năm 2013 này.

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể truy cập website phongchongvirus.com