Camera và tính năng

Samsung Galaxy S4 Zoom sử dụng cảm biến BSI CMOS 16 megapixel, 1/2.33 inch, tương đối lớn so với trên các dòng điện thoại nhưng lại hơi nhỏ khi so với các camera khác.

Người dùng dễ dàng tự điều chỉnh các kích cỡ ảnh chụp như 16 megapixel 4:3, 14 megapixel 3:2, 12 megapixel 16:9 hay 10 megapixel 3:2.... hoặc quay Full HD, HD và VGA. Ở chế Smart, Samsung Galaxy S4 Zoom được trang bị tới 26 kiểu chụp ảnh như Macro, Food, Panorama, Sound & Shot, Silhouette, Sunset...



Chế chụp của Samsung Galaxy S4 Zoom

Trong đó, tính năng Suggest có vẻ hữu ích nhất khi đưa ra vài lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh. Dual Camera cũng có mặt để giúp người dùng chụp ảnh với cả camera phía trước và phía sau. Người dùng chụp lần lượt bằng 2 camera, sau đó sẽ tự ng ghép lại thành 1 bức hình hoàn chỉnh.

Ở chế Expert, mọi người có thể điều chỉnh các thông số chuyên nghiệp hơn như ISO, cân bằng trắng... Ngoài ra,
Samsung Galaxy S4 Zoom C101 là điện thoại chạy Android 4.2.2 nên người sử dụng có thể tải hàng loạt ứng dụng mình thích như Instagram, Snapseed... để biên tập và tạo hiệu ứng cho ảnh.

Về chất lượng, ống kính f/3.1-6.3 24-240 mm cho ảnh khá đẹp, sắc ảnh sáng mịn trong điều kiện ánh sáng bình thường. Máy không hỗ trợ chụp tốt với ánh sáng yếu như kỳ vọng và điều này đã được chứng minh qua các ảnh chụp thực tế về đêm, nhưng cũng không hề tệ. Nhìn chung, nếu hài lòng với chất lượng chụp ảnh trên smartphone thì những thì S4 Zoom đem lại là vượt nhu cầu cơ bản.

Máy lấy nét nhanh, ổn định, nhưng khi người sử dụng xoay ống kính zoom, thiết bị tỏ ra "lúng túng" trong việc tìm lại điểm lấy nét. Lúc này, tốt nhất bạn nên dùng tay chọn vị trí ngay trên màn hình. Camera phía trước 1,9 megapixel cũng hoạt ng tốt trong việc chụp chân dung và chat hình.

Về tính năng, Galaxy S4 Zoom được trang bị khá nhiều ứng dụng hấp dẫn giống trên Galaxy S4 như WatchOn, S Translator... nhưng thiếu vắng Smart Pause, Smart Scroll, Air View.



Ảnh chụp thiếu sáng Samsung Galaxy S4 Zoom




Ảnh chụp chi tiết Samsung Galaxy S4 Zoom

Hiệu năng và thời lượng pin

Chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1,5 GB là cấu hình phù hợp cho một smartphone có mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Thông số kỹ thuật này đủ đảm bảo cho máy hoạt ng trơn tru khi thực hiện các chức năng phổ biến như duyệt web, truy cập mạng xã hội, chat, e-mail... Tuy nhiên, người dùng sẽ thấy có một chút trễ khi sử dụng phím Home hay khi chuyển đổi ứng dụng...




Bảng so sánh hiệu năng của EnGadget

Theo đánh giá của của công cụ Quadrant Benchmark Standard về hiệu năng tổng thể, Galaxy S4 Zoom đạt điểm 4.828, bằng một nửa so với Galaxy S4 và gần bằng Galaxy S III. Còn theo thang điểm của Antutu Benchmark, sự chênh lệc giữa S4 và S4 Zoom khá lớn. Xét về tốc duyệt web, Samsung Galaxy S4 Zoom C101 lại hơn hẳn S III dù vẫn thua S4 nhưng không quá nhiều.



Hiệu năng đồ họa của Samsung Galaxy S4 Zoom

Về hiệu năng đồ họa GPU, S4 Zoom gây bất ngờ khi đạt 59,9 khung hình mỗi giây theo khung điểm của NenaMark 2, cao hơn smartphone Android 4 nhân Oppo Find Clover.

Với pin khá lớn 2.300 mAh, người sử dụng có thể dùng máy trọn vẹn một ngày dù bật cả Wi-Fi lẫn 3G. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, thời lượng pin sẽ sụt giảm khá nhanh.

Nhìn chung, Samsung Galaxy S4 Zoom là thiết bị hướng tới người tiêu dùng phổ thông với mong muốn có một điện thoại với camera đủ tốt để họ không cần mang thêm một máy ảnh c lập. Nhưng sản phẩm này khó chinh phục được những người đề cao về thiết kế hoặc đã quen sử dụng dòng smartphone cao cấp.


Nguồn sohoa