Việc lo lắng này tiếp tục lên trào khi một số chuỗi điện máy khác đã “té nước theo mưa” làm nhiều người khác “ăn ngủ không yên”.

Thực tế, các sản phẩm điện máy chính hãng luôn được các hãng bảo hành. Các trung tâm điện máy hầu như không có liên quan gì đến việc bảo hành. Họ chỉ bảo hành những sản phẩm “không chính hãng”, những sản phẩm mà họ “nhập lô” hoặc “đánh lẻ” hay “mua đứt bán đoạn” của những thương hiệu “vô danh”.



Đại diện của Điện máy BestMua biết: “Việc bảo hành hiện nay do hãng thực hiện và được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng chỉ việc nhắn series sản phẩm đã mua hãng như Samsung. Sau đó Samsung sẽ nhắn xác nhận lại thì coi như kể từ ngày đó sản phẩm được Samsung bảo hành. Việc bảo hành này chẳng liên quan gì đến trung tâm điện máy đã bán khách.”

Một số thương hiệu khác như LG, SONY, SHARP, TOSHIBA thì vẫn đi theo Phiếu Bảo Hành. Nhân viên bán hàng chỉ việc viết tên, địa chỉ của người mua vào phiếu. Rồi sau đó họ sẽ chuyển lại hãng. Trên phiếu bảo hành có ghi hotline cũng như các trung tâm bảo hành gần nhất. Khách hàng chỉ việc liên hệ trực tiếp với hotline khi cần.

Quay lại, chuyện Home One. Nhãn hàng Honey’s vừa rồi đã chính thức lên tiếng trên báo Sài Gòn Tiếp Thị về việc tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đối với người tiêu dùng đã mua sản phẩm tại Home One. Điều này một lần nữa khẳng định mua hàng chính hãng dù ở đâu cũng sẽ do hãng bảo hành của điện máy giá rẻ

“Giờ đây, hầu hết các hãng điện tử, gia dụng lớn đều đã có mặt ở Việt Nam. Bảo hành, hậu mãi là một phần trong chiến lược sản phẩm của những thương hiệu này. Họ sẽ không để các trung tâm điện máy tự bảo hành như trước đây” Anh Chung Anh, Giám đốc Kinh doanh của Thre3 Communications biết. “Các dịch vụ bảo hành đều phải theo một tiêu chuẩn riêng của từng hãng. Có thể tại một số thành phố cấp 2, một số hãng chưa có trung tâm bảo hành trực tiếp. Khi đó họ sẽ bổ nhiệm các trung tâm c lập khác, nhưng chắc chắn sẽ không để trung tâm hay điểm bán vừa đá bóng, vừa thổi còi!”

“Chúng tôi bán hàng 100% chính hãng nên được chính hãng bảo hành. Khách hàng sẽ nhận hàng giao tại nhà và phiếu Bảo hành rồi mới thanh toán BestMua. Nhân viên chúng tôi cũng sẽ giúp kích hoạt bảo hành điện tử bằng điện thoại di ng khách hàng” Đại diện BestMua biết thêm.