Link Download Mediafire :
Hướng dẫn sử dụng máy ảnh số Nikon D7000 bằng tiếng Việt

D7000 có phân giải tuyến tính cao hơn bất cứ mẫu Nikon DSLR nào khác, phân giải toàn ảnh và các thông số kỹ thuật chỉ đứng sau mẫu Nikon có giá hơn 7.500$ (D3x). Chưa hết, D7000 là mẫu DSLR dễ sử dụng nhất trong tất cả các mẫu Nikon DSLR hiện nay, bất kể tầm giá nào.
D7000 với giá tốt hơn, thông số kỹ thuật cao hơn và tiện dụng hơn nghiễm nhiên thay thế cho D300s đã cũ.

Tuy D7000 được trang bị một trong những ống ngắm (view finder) tốt nhất mà Nikon từng chế tạo nhưng nó vẫn bé hơn tí khi so với ống ngắm của máy ảnh FX (FX là ký hiệu của Nikon cho dòng máy ảnh sử dụng cảm biến tương đương khổ 35mm). Dù dân chuyên nghiệp vẫn ưu tiên sử dụng dòng máy ảnh FX với ống ngắm to rõ nhưng ống ngắm của D7000 cũng là quá tốt cho hầu hết chúng ta.

Các ống kính tương thích

D7000 có motor lấy nét trong nên sử dụng tốt các ống kính AF (viết tắt của Auto Focus) đc sản xuất từ năm 1986 trở đi
Chưa hết, D7000 còn có lẫy để nhận biết khẩu nên nó đo sáng tuốt với mấy ống AI và những ống lấy nét tay được sản xuất từ năm 1977 trở về sau
Nếu chọn ống kính của những nhà sản xuất thứ 3, bạn phải sẵn sàng để đơn mã c hành (không có sự hộ trợ từ Nikon). Ví như có nhiều c giả đã kể với tớ ống Sigma 105 macro của họ không tương thích với D7000. Vì Nikon không chia sẽ những qui chuẩn về sự tương thích giữa ống kính và máy cho các hãng thứ 3 nên nếu bạn lỡ mua Tamron hoặc Sigma thì hãy bắt đầu thắp thỏm là vừa. Liệu nó có dùng được trên những mẫu DSLR sắp tới của Nikon không nhỉ.

Link mediafire download Sách hướng dẫn sử dụng D7000 Bằng tiếng Việt