Chiều 23-11, tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ đã diễn ra trận chung kết ở bốn hạng cân tranh đai vô địch giải Boxing Let’s Viet lần I - năm 2013 vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

Đến tham dự buổi lễ Khai mạc chung kết Môn Boxing tranh đai vô địch Let’s Viet có rất nhiều vị khách quý đến từ Liên đoàn võ thuật Quân i Nhân dân Việt Nam, Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Quân khu 9, Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam... và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của khán giả đến cổ vũ cho võ sĩ mình yêu thích

Giải “võ Cổ truyền và Boxing tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ nhất 2013”, do Tổng cục TDTT, Liên đoàn võ thuật Quân i nhân dân Việt Nam, Quân Khu 7, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, Công ty Lasta Multimedia phối hợp tổ chức
Ở hạng cân 49kg là phần tranh tài của Huỳnh Ngọc Tân (Quân khu 7) và Trần Văn Thảo (TP Hồ Chí Minh). Không hổ danh là mãnh hổ của Quân Khu 7, Huỳnh Ngọc Tân đã giành chiếc đai vô địch một cách thuyết phục.

Với cách di chuyển linh hoạt cùng đòn thế hiểm hóc, Ngọc Tân đánh bại Trần Văn Thảo để giành đai vô địch.


Trong khi đó, Trần Phú Cường (Quân khu 7) cũng có cuộc tái ngộ thành công với Xầu Gia Xương (TPHCM). Kịch bản trận đấu vòng bảng được lặp lại, khi Phú Cường tiếp tục hạ đo ván Gia Xương ở hạng cân 52 kg.

Chàng trai quân i Trần Phú Cường đã chiến thắng trọn vẹn với tỷ số 3 – 0.
Trong trận tiếp theo, tay đấm Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi) - được mệnh danh là tay đấm không bao giờ bại đã đem về cho đoàn Quảng Ngãi chiếc đai vô địch ở hạng cân 56kg khi giành chiến thắng trước Trần Tuấn Hải (TP.HCM)

Với kinh nghiệm 11 năm chinh chiến trên võ đài, Quốc Việt đã giành chiến thắng thuyết phục.

Hạng cân còn lại 60kg, võ sĩ Nguyễn Văn Hải (CAND) cũng đã xuất sắc vượt qua võ sĩ Nguyễn Văn Chung (TP.HCM) sau 3 hiệp thi đấu để giành đai vô địch.

Nguyễn Văn Hải (áo đỏ) – Nguyễn Văn Chung (áo xanh)
Các võ sĩ giành đai vô địch ngoài số tiền thưởng 12 triệu đồng, kênh truyền hình Let’s Viet còn trả cho mỗi võ sĩ vô địch 7 tháng lương.

Và tiếp theo là trận chung kết kịch tính và căng thẳng bộ môn võ cổ truyền sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 5 - Đà Nẵng vào lúc 13h30 ngày 30/11/2013 hoặc xem trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet.
Danh sách võ sĩ tranh đai vô địch võ Cổ truyền:
Hạng cân 48kg: Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định) – Kơ Să Ha Phi (Lâm Đồng)
Hạng cân 51kg: Trương văn Đến (QK7) – Hà Tuấn Đức (Bình Dương)
Hạng cân 54kg: Đặng Hoàng Giang (QK7) – Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An)
Hạng cân 57kg: Võ Duy Thanh (Bình Định) – Phạm Tiến Hải (TP.HCM)
Hạng cân 60kg: Nguyễn Quốc Tiễn (Bình Định) – Huỳnh Đỗ Long Bình (QK7)
Hạng cân 64kg: Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa Vũng Tàu) - Phan Văn Yên (Nghệ An)