sử dụng thuốc y học cổ truyền

Theo đông y, viem phe quan do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khi táo hoặc do công suất của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm, nhiệt làm thương phế, thận, phế thận âm hư kéo đến ho, đờm nhiều.
thuốc y học cổ truyền chữa bệnh viêm phế quản
phương thuốc y học cổ truyền chữa viêm ở phế quản đc người xưa truyền lại như sau: Hạnh nhân 12g, tử uyển 12g, cát cánh 8g, cam thảo 4g, tiền hồ 12g. Nếu đờm nhiều, rêu lưỡi trắng, thêm bán hạ 12g, trần bì 8g. nếu có hen suyễn thì bỏ cát cánh, thêm ma hoàng 6g. Sắc uống ấm trong ngày chia 2 lần sau bữa ăn 1giờ rưỡi.

điểm mạnh của chiêu thức điều trị theo đông y là ôn hòa, tin cậy nhưng lại có tác dụng chậm. Bên cạnh đó, phía trên cũng chính là cách chữa viêm ở phế quản không phản ứng đi kèm và ảnh hưởng xấu đến gan và dạ dày.

uống thuốc tây y

Nếu những người có bệnh viêm ở phế quản đã sử dụng thuốc y học cổ truyền mà không thuyên giảm, cơ thể bắt gặp biểu hiện sốt cao trên 38,5 thì các chúng ta cũng có thể dùng một vài loại thuốc chữa bệnh hạ sốt có chứa các bộ phận paracetamol như efferalgan, panadol…
tân dược điều trị viêm phế quản
đồng thời cùng lúc, chúng ta cũng nên cung ứng thêm oresol hoặc các loại nước trái cây để bù lại lượng nước đã hết trong quá trình sốt.

Riêng đối với các trường hợp bệnh nhân có triệu chứng nghẹt thở, hoặc nghe có tiếng rít thì có thể phối hợp chữa trị thêm một số loại thuốc giãn phế quản như theophyllin, như salbutamol…

Cách ngăn ngừa viêm ở phế quản cho mọi người

để hạn chế nên biến thành bệnh nhân của tình trạng bệnh viêm ở phế quản, mỗi người cần nỗ lực điều trị tận gốc bệnh lý, không nên dừng thuốc khi tình trạng bệnh mới có biểu hiện giảm bớt đi.

Bên cạnh đó, hạn chế dùng các chất kích thích như riệu và bia, thuốc lá. Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông ng vật…

viêm ở phế quản là căn bệnh không lâu năm nếu bệnh nhân hiểu về bệnh lý và điều trị tận gốc lúc bị bệnh. rèn luyện Sport thường xuyên để sâu sát sức đề kháng là cách đẩy lùi tình trạng bệnh này hiệu quả cao nhất. hy vọng các kiến thức bên trên sẽ hỗ trợ ích cho bạn & mái ấm gia đình để có 1 sức khỏe tốt!

>> các thông báo khác về viêm phế quản: http://tribenhphoi.vn/viem-phe-quan.html