Trong khi hành nghề, Luật sư do đặc thù nghề nghiệp của mình nên thường gặp những bất lợi hơn các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc tiếp cận, phát hiện và thu thập chứng cứ liên quan để phục vụ cho quá trình bảo vệ và khả năng chứng minh có lợi cho Bị đơn. Vì vậy, muốn thực hiện được mục tiêu, cam kết của mình với Khách hàng, đòi hỏi Luật sư phải có khả năng phân tích các yếu tố của vụ việc một cách thấu đáo, hợp lý nhằm bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng, dù Khách hàng là Bị đơn.

Bằng cách nắm rõ mục tiêu mà mình hướng đến trong mỗi vụ án khác nhau, Luật sư phải tìm được những chứng cứ nhằm hướng mục đích của mình vào việc nghiên cứu, đánh giá chứng cứ đó, tránh bị lệch hướng khỏi yêu cầu của Khách hàng.

Có thể nói rằng, tùy theo Khách hàng là ai Nguyên đơn, Bị đơn hay người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Luật sư sẽ có định hướng cho việc thu thập, đánh giá và sử dụng chứng cứ khác nhau. Nhưng, trong mọi trường hợp, khi đưa chứng cứ, Luật sư cũng phải đảm bảo theo hướng có lợi nhất cho Khách hàng của mình.

Để thực hiện được vai trò này, Luật sư cần nắm rõ nội dung các tình tiết trong vụ việc của Khách hàng, biết phân tích, chọn lọc những yếu tố mang tính chất có lợi cho Khách hàng để từ đó có phương án bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ NAM HÀ NỘI - HSLAWS
Số 901, Tầng 9, Tháp A, Tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di ng : 090 574 6666