Công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ giúp doanh nghiệp quản trị tốt hơn mà còn hỗ trợ cho công việc bán hàng, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu. đầu tư phát triển CNTT trong doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới.
Nhận định trên được các chuyên gia kinh tế đặt ra tại hội thảo “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vi mô đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh vượt qua bối cảnh khủng hoảng kinh tế” do VCCI và Intel Việt Nam tổ chức tại TP. Cần Thơ vào ngày 14/9.

Ông Mai Sean Cang, Tổng giám đốc Intel Việt Nam, cho biết tiềm năng phát triển CNTT phục vụ cho quản trị, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam còn rất lớn bởi vì trong thời gian qua chỉ có hơn 10% DNNVV tại Việt Nam quan tâm đúng mức việc đầu tư phát triển CNTT. Nhu cầu đầu tư CNTT của các doanh nghiệp đi đôi với yêu cầu tiết kiệm chi phí, hiệu quả, an toàn và hỗ trợ sau bán hàng tốt. Trên cơ sở đó, Intel đã xây dựng giải pháp CNTT đáp ứng được các yêu cầu, bao gồm: Hệ thống máy tính/máy chủ dựa trên bộ vi xử lý Intel Xeon, ổ đĩa cứng lưu trữ dành cho doanh nghiệp nhỏ (Intel SSD), phần mềm bảo mật McAfee với chi phí mua sắm, lắp đặt “vừa túi tiền” của các DNNVV.

Dịp này, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) cũng giới thiệu giải pháp xây dựng website doanh nghiệp VTC eSite. Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội đưa sản phẩm đến với khách hàng, tiếp cận khách hàng thông qua thương mại điển tử và thanh toán trực tuyến.