Lumia 920 chắc chắn sẽ lên kệ ngày 23/12. Đây cũng là thời điểm iPhone 5 đã được phát hành bởi các nhà mạng, trong khi đang có tin đồn LG sắp phân phối Nexus 4 tại Việt Nam.

Không hẹn mà gặp, nhiều khả năng, 3 smartphone đình đám nhất hiện nay, chạy 3 nền tảng khác nhau, sẽ cùng cập bến thị trường Việt Nam trong tháng cuối cùng của năm 2012. Nếu như Nokia đã nhận đặt trước Lumia 920 và chắc chắn sẽ bán ra sản phẩm này vào ngày 23/12, thì iPhone 5 chính hãng cũng sẽ được phân phối tại Việt Nam vào ngày 21/12 tới. Mới đây nhất, trong cộng đồng công nghệ lại xuất hiện thông tin cho rằng, LG Việt Nam sẽ cho phân phối chiếc Nexus 4, siêu phẩmsmartphone mới nhất của Google, với giá khoảng 10-11 triệu đồng.


Với Lumia 920, lượng người dùng chờ đón sản phẩm này tại Việt Nam không phải là nhỏ. Trên một số diễn đàn, người dùng thậm chí đã lập một danh sách những người đã đặt trước Lumia 920 từ trung tâm Nokia, thường xuyên cập nhật thông tin mới và lên cả kế hoạch offline rất hoành tráng.






Lumia 920 được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.







Ngoài vấn đề thương hiệu (Nokia vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam), Lumia 920 còn ghi điểm nhờ thiết kế mạnh mẽ, hoàn toàn khác biệt so với các smartphone đến từ các hãng đối thủ. Máy được thiết kế nguyên khối bằng polycarbonate, mặt trên bao phủ bởi một mặt kính đen bóng có khả năng chống trầy xước. Hệ điều hành Windows Phone 8 mới mẻ cũng là một trong những lý do khiến người dùng háo hức trải nghiệm. Trong khi đó, xét về mặt cấu hình, Lumia 920 hoàn toàn không thua kém những smartphone cao cấp khác, với màn hình HD 4,5 inch, chip lõi kép Snapdragon S4 và camera PureView 8,7 megapixel được quảng cáo rất rầm rộ.






Clip dùng thử smartphone chạy Windows Phone 8 - Lumia 920.







iPhone 5, có thể không được chờ đón nhiều như vậy bởi hàng xách tay đã có mặt tại Việt Nam ngay từ khi máy bán ra từ tháng 9, nhưng vẫn có không ít người có tâm lý chờ đợi hàng chính hãng từ các nhà mạng, thay vì dùng hàng xách tay tiềm ẩn những rủi ro nhất định.


Một điểm đáng chú ý nữa là khi iPhone 5 chính hãng được phân phối tại Việt Nam, hàng xách tay có thể sẽ tiếp tục giảm giá, đó cũng là cơ hội để người dùng sở hữu sản phẩm yêu thích của mình với mức giá hợp lý hơn. Apple vừa công bố sẽ phân phối iPhone 5 tại thị trường Việt Nam, các nhà mạng Việt Nam là VinaPhone và Viettel cũng đã đưa ra thông báo chính thức bán iPhone 5 từ ngày 21/12.






iPhone 5 sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam từ ngày 21/12.







Trên thực tế, càng gần thời điểm iPhone 5 được phân phối chính thức, giá iPhone 5xách tay càng giảm mạnh. Hiện tại, iPhone 5 bản quốc tế 16 GB xách tay được rao bán với giá phổ biến từ hơn 17 triệu đồng, trong khi hai tháng về trước vẫn là hơn 20 triệu.


Trong khi đó, thông tin LG có thể phân phối chính thức Nexus 4 tại Việt Nam hẳn đang khiến không ít tín đồ Android mừng thầm. Mặc dù giá phân phối (theo tin đồn) không hề rẻ, khoảng 10-11 triệu đồng cho bản 8GB, nhưng không ít người sẵn sàng bỏ tiền ra để tậu một chiếc, bởi mức giá đó vẫn thấp hơn khá nhiều so với những model cao cấp khác từ Samsung hay HTC tại thị trường Việt. Đó là chưa kể đến việc, Nexus 4 được trang bị cấu hình được xem là mạnh mẽ nhất trong làng điện thoại Android hiện nay.






Nexus 4 là đối tượng được quan tâm đặc biệt trong cộng đồng người dùng Android thời gian gần đây.







Hiện tại, do lượng hàng còn quá ít, Nexus 4 đang bị “làm giá” khi có những cửa hàng rao bán sản phẩm này ở mức trên 12 triệu đồng, gấp đôi so với giá thực tế Google đưa ra. Tâm lý săn đón của người dùng Việt cũng là một trong những nguyên nhân khiến sản phẩm này bị i giá lên rất cao.


Việc đặt trước Nexus 4 từ website của Google cũng không đơn giản. Một số người vui tính còn ví Nexus 4 như là “ma”, thoắt ẩn thoắt hiện trên trang đặt trước của Google, và ngay cả khi đã chen chân đặt được hàng, họ vẫn đứng trước nguy cơ phải nhận “lời xin lỗi và hẹn lần sau” của Google. Do đó, nếu sản phẩm này được phân phối chính thức tại thị trường Việt, đó sẽ là một tin tốt lành đối với người dùng Android.






Clip trải nghiệm chiếc smartphone cao cấp của Google.